ข่าวสารทั่วไป

กองทุนหมู่บ้านโชว์16ปีสร้างเงินหมุนเวียนชุมชน 3 แสนล้าน

สทบ.จัดงานครบรอบ 16 ปี กองทุนหมู่บ้านฯ สร้างความแข็มแข็ง ยกระดับชุมชนให้มีรายได้ฐานรากทั่วประเทศ โดยมีสมาชิกแล้ว 13 ล้านคน โดยมีเงินหมุนเวียนมากถึง 3 แสนล้านบาท โครงการกองทุนหมู่บ้านประชารัฐ

กองทุนหมู่บ้าน
กองทุนหมู่บ้าน

วันนี้( 26 ก.ค) นายนที ขลิบทอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทุนหมู่บ้านฯ ได้ดำเนินงานมาครบ 16 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาการขับเคลื่อนการทำงานกองทุนได้มีความก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถยกระดับชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง และเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ โดยปัจจุบันกองทุนหมู่บ้านรวมทั้งสิ้น 79,593 กองทุน มีสมาชิกกว่า 13 ล้านคน สามารถยกระดับขึ้นเป็นสถาบันการเงินชุมชนทั่วประเทศถึง 2,560 แห่ง และมีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 300,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันที่ผ่านมารัฐบาลเองยังได้สนับสนุนการดำเนินงานของกองทุนผ่านโครงการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างโครงการกองทุนหมู่บ้าน

กองทุนหมู่บ้าน
กองทุนหมู่บ้าน

ทั้งนี้สทบ.ยังได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) การพัฒนาศักยภาพเพื่อยกระดับกองทุนหมู่บ้านฯ โดยมีผู้บริการจากหน่ายงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้าน กฏหมาย การเงิน เทคโนโลยี และภาคธุรกิจ อีกทั้งยังเตรียมรับมอบนโยบายการทำงานปีที่ 17 จากนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านฯ ด้วย

ตัวอย่างโครงการกองทุนหมู่บ้าน
ตัวอย่างโครงการกองทุนหมู่บ้าน

https://www.dailynews.co.th/economic/587729

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *