ข่าวสารทั่วไป

ตู้น้ำมันหยอดเหรียญไบโอดีเซลอยู่ที่ไหนก็เติมเองได้

รัฐบาลกำลังรณรงค์ให้คนไทยหันมาใช้ไบโอดีเซลกันมากๆ แต่จะเติมน้ำมันไบโอดีเซลแต่ละทีก็ไม่ใช่ง่าย เพราะปั๊มน้ำมันไบโอดีเซลขณะนี้มีเพียง 900 จุดทั่วประเทศ “ตู้น้ำมันไบโอดีเซลแบบหยอดเหรียญ” ขนาดกะทัดรัด กระจายตามจุดต่างๆ จึงช่วยลดปัญหาได้

นายศักดิ์ชัย จองลน ประธานบริษัท กชพรรณ ดอท คอม จำกัด ซึ่งจำหน่ายเครื่องจำหน่ายสินค้าแบบหยอดเหรียญมานานกว่า 8 ปี กล่าวว่า ทางบริษัทได้นำเข้าชิ้นส่วนตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ได้มาตรฐานไอเอสโอจากประเทศจีนมาประกอบเอง ล่าสุดได้ประกอบตู้น้ำมันไบโอดีเซลบี 5 แบบหยอดเหรียญเพื่อให้บริการแก่ผู้ขับขี่ยานยนต์ในประเทศได้แล้ว โดยมีมาตรฐานเทียบเท่าตู้จ่ายน้ำมันของสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ทั่วไป

สำหรับตู้น้ำมันไบโอดีเซลบี 5 แบบหยอดเหรียญ ทำงานได้ทั้งแบบรับเหรียญ 1 บาท 5 บาท และ 10 บาท หรือธนบัตรมูลค่า 20 บาท 50 บาท และ 100 บาทได้ อีกทั้งยังจะพัฒนาต่อไปให้รับบัตรเครดิตได้ด้วย โดยได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้วจากกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน ให้สามารถประกอบจำหน่ายได้ตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวของประเทศไทยที่ทำอย่างถูกต้อง

“ตู้น้ำมันหยอดเหรียญมีขนาด 200 ลิตร เมื่อจำหน่ายหมดก็เติมใหม่ได้ หรือจะใช้การดูดน้ำมันจากถังใต้ดินขึ้นมาใช้เหมือนปั้มน้ำมันทั่วๆ ไปก็ได้ เมื่อติดตั้งแล้วต้องมีพนักงานความปลอดภัยมาประจำ และมีอุปกรณ์ดับเพลิง เช่น ถุงทรายและถังดับเพลิงไว้พร้อมเผื่อในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีตามที่กฎหมายกำหนด” นายศักดิ์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ ตู้น้ำมันไบโอดีเซลบี 5 แบบหยอดเหรียญ ถือเป็นมาตรการหนึ่งของบริษัทเพื่อตอบรับกระแสสังคมที่หันมาให้ความสำคัญกับน้ำมันไบโอดีเซลมากขึ้น โดยเป็นการเปิดตัวครั้งแรก จากก่อนหน้านี้ บริษัทได้จำหน่ายตู้น้ำมันหยอดเหรียญให้แก่ผู้ค้าปลีกน้ำมันรายย่อยและติดตั้งแล้ว 30 จุดทั่วประเทศ เพื่อให้บริการน้ำมันชนิดต่างๆ แก่ลูกค้า เช่น น้ำมันเบนซินสำหรับผู้ขับขี่จักรยานยนต์ในจุดที่ห่างไกลจากสถานีน้ำมัน

“น้ำมันไบโอดีเซลเป็นพลังงานที่ต้องมาอย่างแน่นอน เราจึงนำตู้น้ำมันไบโอดีเซลบี 5 แบบหยอดเหรียญมาเปิดตัวเพื่อร่วมส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลในบ้านเราด้วย” นายศักดิ์ชัย กล่าว โดยผู้ประกอบการรายใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2904-2700 ซึ่งตู้น้ำมันไบโอดีเซลบี 5 แบบหยอดเหรียญนี้มีสนนราคาเบาะๆ 1.9 แสนบาท/เครื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *