ข่าวสารทั่วไป

ธุรกิจตู้น้ำมัน ธุรกิจดาวรุ่งหรือดาวร่วง มีคำตอบ?

ธุรกิจตู้น้ำมันหยอดเหรียญ จะรุ่งหรือจะร่วงมาดูกัน

จั่วหัวมาแบบน่ากลัวเลย คนที่เข้ามาเวปเพื่อหาข้อมูลการลงตู้น้ำมันอาจจะตกใจเล็กๆ แต่ถ้าคุณได้อ่านจนจบแล้วจะขอบคุณเราเลยแหล่ะ

แนวทางในการทำธุรกิจตู้น้ำมัน บางคนบอกว่าต้องไกลๆ จากปั๊ม ต้องอยู่ในหมู่บ้านคนเยอะๆ ถูกต้องครับทุกคำตอบถูกต้องทั้งหมด

แต่วันนี้ผมไม่ได้มาแนะนำการหาสถานที่ลงตู้น้ำมันแต่จะสอนการคำนวน คาดการณ์ว่าจะได้รายได้เท่าไหร่จะค้มค่ากับการลงทุนหรือไม่

หลักการเลือกสถานที่ลงทุนติดตั้งตู้น้ำมัน

  1. ทำเลที่ตั้งควรสะดวกกับลูกค้ามากที่สุด ยิ่งลูกค้าจอดรถหน้าปั๊มได้เลยยิ่งดี บางคนแทบไม่อยากลงจากรถ
  2. สถานที่ติดตั้งต้องเป็นที่ของเราหรือที่เช่า มีพื้นที่ว่างรอบๆตู้ 3 เมตร ขึ้นไป
  3. ไฟฟ้าที่ใช้กับตู้น้ำมันจะเป็นไฟบ้านปกติเครื่องใช้ไฟไม่เยอะมาก เดือนหนึ่งไม่ถึง 50 บาท แต่ถ้าไฟตกไฟไม่พอบ่อยๆต้องมีเครื่องสำรองไฟ (UPS) ป้องกันตู้พัง
  4. ทำเลที่เหมาะสม ดูได้จากจำนวนหลังคาเรือนในหมู่บ้านนั้น แล้วนำมาคำนวนง่ายๆดังนี้ สมมุติหมู่บ้านนั้นมี หนึ่งร้อยหลังคาเรือน ปกติบ้านหนึงหลังจะมีรถมอเตอร์ไซค์ หนึ่งหรือสองคัน เราก็เอา 100 x 1.5 = 150 คัน ถ้าเติมวันล่ะ ครึ่งลิตรต่อคัน จะได้วันล่ะ 75 ลิตร อาทิตย์หนึ่งก็ได้ประมาณ 200 ลิตร ขั้นต่ำ เดือนหนึ่งก็ตก 4-5 ถัง กำไรถึงล่ะ 1000 บาท ก็อยู่ประมาณ 4-5 พันบาทต่อเดือน
  5. จุดคุ้มทุน ราคาตู้ 59,000 ถ้าได้ยอดขาย 5000 บาท ต่อเดือน 12 เดือนก็สามารถคืนทุนได้แล้วครับ
  6. การดูแลรักษา ถ้าหนึ่งปีแรกนั้นเราสามารถคืนทุนได้แล้วนั้น การรักษาและซ่อมบำรุงในปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตก็จะสามารถทำได้ง่าย

สรุปแล้วก็ได้ประมาณ 6 ข้อนี้แหล่ะครับ แต่ถ้ายังงง ก็ลองโทรฯมาปรึกษากันได้ครับที่เบอร์ 092-891-4654 ยินดีให้คำแนะนำครับ เพราะโดยส่วนมากลูกค้าผมจะสามารถคืนทุนได้กำไรกันทุกคนครับ

enjoy-pump

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *