ข่าวสารทั่วไป

หารายได้เสริมระหว่างทำงานประจำทำอะไรดี

หารายได้เสริมระหว่างทำงานประจำต้องทำอะไรดี

คำถามที่พนักงานหรือลูกจ้างหลายๆคนที่ต้องการคำตอบ “หารายได้เสริมจากงานประจำ” ต้องทำอะไรดีถึงจะสร้างรายได้ให้พอใช้ระหว่างเดือน หลังจากที่เงินเดือนนั้นได้เอาไปส่งค่างวดรถ ค่าบัตรเครดิต ค่าบ้าน ค่าเงิน ส่งทางบ้าน ฯลฯ

แค่คิดแล้วก็ปวดหัวครับแต่ครั้นจะลาออกมาทำธุรกิจของตัวเองก็จะเจอปัญหาเยอะแยะตามมาไม่ว่าจะเป็น ลูกน้อง ค่าเช่า ค่าซื้อของ ค่าที่ ค่าแฟรนไซส์ และสุดท้ายจะขาดทุนหรือเปล่าเพราะถ้าออกมาทำงานส่วนตัวถ้าเกิดไม่ได้ตามที่คิดก็แย่นะครับ ครั้นจะจ้างคนทำทั้งหมดก็ไม่มีกำไรเหลือ

เดี๋ยวครับอย่างพึ่งท้อแท้ยังมีธุรกิจอีกอย่างที่ยังพอเป็นทางออกนั้นคือ ธุรกิจหยดเหรียญ เช่น ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ตู้เติมเงินหยอดเหรียญ ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ หรืออะไรที่หยอดเหรียญทุกอย่างน่าสนใจครับ

หลักการเลือกธุรกิจสำหรับคนอยากหารายได้เสริมระหว่างทำงานประจำ

  1. กลุ่มลุกค้า การที่จะเลือกธุรกิจอะไรนั้นหลักๆเราต้องมองกลุ่มลูกค้าเป็นหลัก เช่น บริเวณนั้นเป็นหอพักนักศึกษาก็ต้องลง ตู้น้ำหยอดเหรียญ ตู้เติมเงินหยอดเหรียญ เป็นต้น หลักการคิดคือมองว่าเราเป็นลูกค้าแล้วลูกค้าต้องการอะไร
  2. ทำเล ก็เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งทำเลดีๆสามารถคืนทุนได้เร็ว
  3. งบประมาณและระยะเวลาในการคืนทุน

ลองคิดลองคำนวนดูครับการลงทุนอาจจะมีความเสี่ยงแต่ถ้าไม่เสี่ยงเลยก็ไม่ได้อะไร หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนครับ สามารถสอบถามได้โดยการคอมเม้นท์ใต้บทความนี้ครับ  โชคดีครับ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *